You are currently viewing GÓC NHÌN TẢN MẠN – Năng khiếu là bẩm sinh !

GÓC NHÌN TẢN MẠN – Năng khiếu là bẩm sinh !

GÓC NHÌN TẢN MẠN !

(N°06)

NĂNG KHIẾU LÀ BẨM SINH !

Việt Nam vô địch giải dancesport thiếu nhi !
Một cái tiêu đề được chạy trên tất cả các kênh truyền thông thế giới vào ngày 29/3/2023. Tự hào quá đi chứ, bước ra thế giới bất kỳ môn thi đấu nào cũng đều là cả một quá trình lao động sáng tạo, đầy khó khăn và thách thức, những cá nhân và đồng đội cùng hợp tác phối hợp với nhau để vượt qua tất cả các đội thi trên thế giới, cuối cùng kết quả ngoài mong đợi: vinh dự được đứng trên bục cao nhất của giải đấu…. Quốc ca Việt Nam vang lên, tâm trạng của những người chỉ cần xem lại thôi cũng đã thấy xúc động tự hào, nôn nao trong lòng rồi, huống chi là lúc được trực tiếp chứng kiến những giây phút trên sân đấu lúc đó. Tự hào quá các con ạ, các con được tôn vinh cùng với quốc ca của dân tộc mình là các con đã là niềm tự hào cho hai chữ Việt Nam rồi đó. Chúc các con cố gắng rèn luyện và duy trì để đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai phía trước.
Hãy khuyến khích con cháu của mình phát huy những năng khiếu, đam mê mà con trẻ ước muốn yêu thích, đừng nên áp đặt hướng đi theo sở thích của mình, đừng vì những mong muốn của mình mà bắt con cháu phải đi theo con đường mình chọn hộ, hệ lụy sẽ là tác nhân trực tiếp hủy hoại những nhân tài của con trẻ trong tương lai. Tất cả mỗi người chúng ta đều có một cuộc sống riêng, một con đường riêng lựa chọn và tự chịu trách nhiệm cho chính cuộc đời của mình, không ai sống hộ cuộc đời cho ai cả. Hãy cứ để cho con trẻ thất bại trong ước mơ của nó, còn hơn thành công trong ước mơ của mọi người.
Kỹ năng thiếu, có thể đi đào tạo và bồi dưỡng. Nhưng năng khiếu thì lại không thể nào làm như thế được, bởi đó chỉ có thể là nhân tố bẩm sinh !!!

“Thành công tự nó chọn thôi
Thà rằng thất bại trong đời ước mơ
Còn hơn đau đớn từng giờ
Thành công mà đạt giấc mơ của người

Cuộc sống không giống cuộc đời
Thành công hạnh phúc mỗi người khác nhau
Yêu thương hiểu thấu trước sau
Đời người chỉ sống như nhau một lần”

(NMC-Hành Trình Mới-08/4/2023)

  • Ảnh nguồn Internet
Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời