You are currently viewing GÓC NHÌN TẢN MẠN – Khởi nghiệp kinh doanh !

GÓC NHÌN TẢN MẠN – Khởi nghiệp kinh doanh !

GÓC NHÌN TẢN MẠN

(N°05)

KHỞI NGHIỆP KINH DOANH

Trên đường về quê thăm ngoại, đi cùng có cả cháu nội, ăn sáng xong, tìm mãi mới thấy phù hợp để vào một quán cà phê ngay giữa lòng thị xã nhỏ, bên cạnh con đường rất mới và đẹp, có hẳn cả hai làn đường và nằm ngay cạnh trung tâm của thị xã…. , buồn ngủ gặp chiếu manh: may quá gặp ngay quán cà phê có bố trí một khu trò chơi riêng cho các cháu thiếu nhi, đầy đủ cả: thú nhún, cầu trượt, khu chơi trò chơi xúc cát xây dựng, phòng nhún nhảy đàn hồi.. nhưng ngược lại lượng khách uống cà phê rất khiêm tốn…. mặc dù lúc này đã là đã quá non buổi sáng đối với khung giờ của khách vẫn thường uống cà phê… mà lại là ngày thứ bảy cuối tuần !
Nhớ đến con cháu nhà mình vẫn luôn nghĩ, nhìn thấy ngoài kia họ kinh doanh có vẻ như dễ quá, thôi thì cũng nhắm mắt đưa chân, muốn đánh đu tìm kiếm một chỗ nào đó đầu tư để kinh doanh đổi đời, đầu tiên cũng chỉ nghĩ đến quán cà phê, ăn uống, trà sữa, quần áo …đâu dễ như thế !
Khi đã muốn kinh doanh, muốn làm ông bà chủ thì nên phải biết, xác định rõ là sẽ chịu được mọi áp lực, phải biết thức khuya, dậy sớm, lau sàn nhà, chà rửa khu vệ sinh, rửa bát… và đơn độc một mình làm được tất cả những việc lao công, tạp vụ sau khi nhân viên đã ra về….
Khởi nghiệp kinh doanh đâu phải dễ:
… cứ tưởng rằng …
…… cùng lắm cũng …
…… có ngờ đâu, toang với một gánh đủ đầy lúc nào không biết đấy !!!

(NMC-Hành Trình Mới-08/4/2023)

Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời