You are currently viewing GÓC NHÌN TẢN MẠN – SỰ CHỦ QUAN BẤT ỔN !

GÓC NHÌN TẢN MẠN – SỰ CHỦ QUAN BẤT ỔN !

GÓC NHÌN TẢN MẠN – SỰ CHỦ QUAN BẤT ỔN !

(N°04)

Một ngày mình bước vào thư viện và ngồi vào bàn sử dụng máy tính công cộng, tình cờ thấy có rất nhiều email, tài khoản mạng xã hội … của các bạn đã làm việc và học tập trước đó vẫn còn để chế độ online mà bất cứ ai ngồi vào sau cũng đều có thể sử dụng và khai thác được. Có lẽ vì vội quá, bất cẩn trong quá trình logn out hay shut down máy đã vô tình để lại sự riêng tư được tự nhiên phơi bày, cung cấp, chia sẻ công khai rộng rãi, nếu những người tốt thì không nói, thì họ sẽ có lẽ làm thay các bạn việc đấy, nhưng người không tốt thì sao nhỉ, biết bao nhiêu là thông tin….kể cả hệ thống chat riêng tư vẫn hiện hữu công khai…. thật nguy hiểm đấy nhỉ ! Cũng có thể đối với các bạn Email đó cũng chẳng quan trọng, nhưng với những thông tin cá nhân nhiều như vậy, liệu rằng có ổn không trong gian đoạn mà sàn giao dịch ngầm về mua bán thông tin vẫn đang diễn ra hàng ngày trên mạng …đó là chưa nói đến việc tạo những việc không vui trên mạng xã hội mà lâu nay chúng ta vẫn thường được chứng kiến…sự chủ quan mà hậu quả sẽ bất ổn đấy .
Ngày xưa còn bé mình vẫn còn nhớ hàng tuần chỉ chờ có mỗi một tối thứ bảy, mong lắm âm thanh vang lên từ Radio phát ra của hệ thống loa công cộng trong khu tập thể, nhạc điệu của chương trình: câu chuyện cảnh giác !!!
Và cuộc sống của chúng ta cũng vậy, hãy luôn luôn biết và đề cao về câu chuyện cảnh giác để áp dụng trong cuộc sống thì mọi việc của chúng ta sẽ tốt hơn nhiều nữa đấy !

(NMC-Hành Trình Mới-2023)

Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời