You are currently viewing GÓC NHÌN TẢN MẠN

GÓC NHÌN TẢN MẠN

(N°01) TRẢI NGHIỆM

Thầy ơi, cà phê của Thầy đây ạ….Giật mình vì chưa quen được gọi thường xuyên hàng ngày như vậy … đang mải ngẫm nghĩ lại cậu sinh viên cùng trường vừa chở mình từ ga đến lớp, bạn ấy chạy Grab để kiếm tiền đi học. Thế hệ sinh viên sau này, hơn mình ngày xưa, có nhiều điều kiện lựa chọn việc làm để mà có thể kiếm tiền thêm ngoài giờ học, phần chính là cho bản thân mình sau đó là phụ giúp bố mẹ một phần gánh nặng về khoản tài chính để nuôi con ăn học đại học trong bối cảnh hiện nay. Nhưng phải rất kiên trì, nhẫn nại, chịu khổ, chịu khó và đôi khi cũng phải biết nhẫn nhục khi đang đứng ở vị trí phải làm dâu của hàng trăm ngàn họ. Những công việc và lao động sẽ giúp cho các bạn ấy có thêm rất nhiều những trải nghiệm bổ ích về sau này trên đường đời……
Đa phần các em đi làm thêm đều là những bạn học giỏi, ngoan, lễ phép và chịu khó. Nghịch lý cuộc đời vẫn vậy, càng ngoan, càng chịu khó, càng học giỏi. Sự lười biếng bộ não sẽ “rất tự nhiên”, nhanh chóng sản sinh ra những thú tiêu khiển ngông cuồng và xa xỉ, nhưng rồi vì nhiều lý do, những thế hệ: tay không bắt giặc, những thế hệ trọc phú, những thế hệ không làm mất lòng ai…. vẫn nhiều và rất nhiều, đang len lỏi vào từng ngóc ngách của mọi vấn đề trong cuộc sống và xã hội…. chắc có lẽ đâu đó nguyên nhân cũng do bị ảnh hưởng rất nhiều qua những góc nhìn từ mặt trái tiêu cực phản chiếu của xã hội, mà thân cận nhất có lẽ chính là những bậc phụ huynh đáng kính của các bạn ấy….
Nghề nào cũng cao quý, cũng đáng trân trọng nếu chúng ta biết học tập, lao động, kiên trì và cố gắng .. một ngày nào đó thành công sẽ tìm đến….

(NMC-Hành Trình Mới-2023)

Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời