You are currently viewing HÀNH TRÌNH MỚI ! 40 NĂM CHO NHỮNG HÀNH TRÌNH

HÀNH TRÌNH MỚI ! 40 NĂM CHO NHỮNG HÀNH TRÌNH

40 NĂM ĐỘNG LỰC CHO NHỮNG HÀNH TRÌNH !
(1983 – 2023)

Hành trình vẫn cứ nối tiếp hành trình mới, thời gian chẳng chờ đợi ai cả, thế giới rộng lớn bao la với biết bao nhiêu điều cần biết ở phía trước để mỗi chúng ta tiếp cận và khám phá. Ước mơ chinh phục các đỉnh cao của mỗi người là khác nhau, nhưng nếu muốn đạt được nó thì tất cả đều giống nhau, đó là phải đam mê, cố gắng, nỗ lực, kiên trì bám đuổi và không bỏ cuộc. Để cho tự học một môn nào đó thì phải cố gắng gấp nhiều lần và thường xuyên đưa kỷ luật hàng ngày vào cho chính bản thân mình thì may ra mới có thể mong đạt được. Không có gì là dễ dàng cả, duy nhất chỉ có chính ta dễ dàng với chính ta là dễ nhất thôi.
Mình đã tự tạo ra động lực mỗi ngày bằng cách nhìn lại những gian khó mà ta đã vượt qua trước đây, nhớ lại những thời gian khó khăn nhất để phải biết nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống. Khi đã có một bước chuẩn bị hoàn hảo thì chúng ta sẽ xử lý tốt các tình huống khó khăn trên bước đường phía trước một cách đơn giản nhất. Bây giờ đi đâu cũng có xe đưa, xe đón, nhớ lại cái thuở ngày xưa, năm 1983, cùng Cha cầm càng xe cải tiến để chuyển nhà từ Khu 6 ra, sao mà nó cơ hàn và khó khăn đến thế… thời gian đó con cũng đã tự nhủ với bản thân rằng: “……!!!!!……!!!!….!”
Và những điều đã hứa với lòng mình ngày đó, hôm nay sau 40 năm nhìn lại, con đã thực hiện được Cha ạ. Cũng chính những chuỗi ngày đêm đẩy xe cải tiến cùng Cha đó, nó in sâu vào tâm khảm của con,…. muốn thoát khỏi những cảnh khó khổ như thế thì điều duy nhất là phải học, kiên trì cố gắng và thật nhiều cố gắng… Hôm nay con đã lên chức Ông Nội, Bà Nội rồi, cũng chỉ mong sao những điều con đang làm cũng sẽ là động lực cho con cháu mai sau tiếp bước và tạo ra những hành trình mới tiếp theo, cho dù có nhanh hay chậm, thuận lợi hay khó khăn, nhưng tuyệt đối không bao giờ dừng lại…


Nhớ thuở vất vả cùng Cha
Cầm càng cải tiến chở ra nơi này
Đồ đạc vận chuyển kéo tay
Liêu xiêu Cha lái con quay bánh chèo

Cả đời hình ảnh mãi theo
Đèn khuya hắt bóng cảnh nghèo Cha con
Nặng xe cút kít bánh mòn
Nỗi niềm chan chứa theo con đến giờ

Động lực để con ước mơ
Phấn đấu học tập đến giờ chưa thôi
Từ đường con đã tạo rồi
Chu đáo thì lại mồ côi sinh thành
……

(NMC-Hành Trình Mới-23/4/2023)

Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời