You are currently viewing HÀNH TRÌNH MỚI – TẠM BIỆT NHÉ QUÝ MÃO BÌNH AN !

HÀNH TRÌNH MỚI – TẠM BIỆT NHÉ QUÝ MÃO BÌNH AN !

TẠM BIỆT NHÉ QUÝ MÃO BÌNH AN !

Chiều 30 Tết, hoàn thành sớm tất cả các mục tiêu đã lên kế hoạch theo đúng lễ nghi của Tết truyền thống cho các công việc trước và sau Tết đối với quê hương, Tổ tiên ông bà ….
Muốn tìm lại cái cảm giác của chiều 30 Tết ngày nào, thử lanh quanh lượn vài vòng đi ngao du khắp các ngõ ngách của thành phố, cảm nhận được muôn sự chậm lại của cuộc sống, thời tiết chờ đón thời khắc giao thừa thật đẹp, tất cả mọi người cũng đều chậm lại, thong thả lựa chọn cho mình những chậu hoa yêu thích lúc cuối ngày, giá rẻ, hoa cũng đẹp nhưng người mua thì lại rất hững hờ … giá hoa cứ giảm dần theo thời gian buổi chiều, người bán cũng đã cảm nhận được nhiều về sức mua của năm nay, đã không còn như kỳ vọng nữa nên cũng vui vẻ chào mời để bán hết những chậu cây còn lại rồi về sớm để chuẩn bị cho công việc đón giao thừa sắp đến…

Tết đến là như thế đấy, ai cũng có vẻ vội vã tất bật vào những ngày cuối năm, trang hoàng nhà cửa, mua sắm cho đủ đầy trong ba ngày Tết để yên tâm hơn với một sự khởi đầu sung túc cũng như cả năm mới sắp đến sẽ đạt được những mong muốn như vậy.

Hoa thì mình cũng có đủ loại trong vườn nhà nên cũng không còn mơ màng hay bổ sung thêm cây nào nữa, quanh năm đã bổ sung và nâng cấp các loại hoa gần như thường xuyên rồi, Tết chỉ cần mấy lọ hoa thật đẹp ngắm là vui rồi. Mong sao cho người bán hết hoa và người mua sẽ mua được những chậu hoa như ý.

Về xem táo quân cuối năm thôi, không còn cái thú ở những chỗ ồn ào nữa, chắc là đã già rồi, à mà cũng chuẩn bị đón thêm một tuổi mới nữa rồi đấy nhỉ
Chúc cả nhà bước sang năm mới với những tâm thế mới, nhiều sức khỏe, hạnh phúc và bình an.

(Nguyễn Mạnh Cường – Hành trình mới – 09/2/2024 – 30 Tết )

Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời