You are currently viewing NẾP NHÀ – MÙNG 9 TẾT GIÁP THÌN

NẾP NHÀ – MÙNG 9 TẾT GIÁP THÌN

Mùng 9 Tết Giáp Thìn

NHỮNG NGÀY XUÂN MỚI TRÊN QUÊ HƯƠNG

Quê hương đón chào năm mới Giáp Thìn bằng những hạt mưa xuân nhè nhẹ, tiết trời thật đẹp trong ngày đầu năm mới, gần như thể hiện được bốn mùa trong một ngày, mưa phùn làm cho tâm trạng mỗi người càng sâu lắng hơn, hoài niệm xa xôi khi nhớ về những năm Tết đoàn viên trước đây khi Cha Mẹ còn sống…ngày đó Tết cũng rất đơn giản thôi, tự đóng bánh in, mượn khuôn đánh bột trứng gà để đổ bánh thuẫn, rồi ngồi chờ để xin ăn những cái bánh “đầu bum” không nở. Cùng chung với hàng xóm nấu và canh nước cho những nồi bánh chưng được nấu bằng những cái thùng đựng nước….

Có quá nhiều điều để nhớ, thời đó ai cũng khổ như ai nên cái tình với nhau nó cũng gần gũi lắm, quý nhau lắm cũng chỉ cố gắng được cân đường, hộp sữa …. thế thôi. Dòng chảy cuộc đời cứ trôi mãi, các lớp thế hệ dần thay thế nhau để làm tốt nhất có thể những trách nhiệm với cuộc đời này. Cũng chỉ cần mạnh khỏe, bình an là đủ rồi, làm tốt những việc của mình thôi, còn việc của người khác hay việc của ông trời thì cũng không đến lượt mình phải lo đâu mà.

Quản trị tốt sự thay đổi để phát triển hơn nữa, theo xu thế vòng tròn xoắn ốc để cho những cái mới đến với chúng ta được tiến bộ hơn, hữu ích hơn những cái đã qua, thế cũng là thành công lắm rồi.

Cuộc sống vốn dĩ rất đa sầu, đa cảm, có thể sẽ rất khó khi ta từ bỏ một cái gì đó đã cũ, đã gắn bó ân tình, đã từng vui buồn, đau khổ đồng hành với cuộc sống của mình và của con cháu chắt, quá nhiều cũng bậc cảm xúc cho ta, nhưng muốn phát triển thì điều đầu tiên là phải biết chấp nhận sự thay đổi để hướng đến cái an toàn hơn, tốt hơn cho mọi người và cho chính bản thân của chúng ta.

Chào Xuân mới Giáp Thìn, chúc cả nhà luôn biết giữ gìn sức khỏe cho mình và cho mọi người trong gia đình

(Nguyễn Mạnh Cường – Hành trình mới – 18/02/2024 – Mùng 9 Tết)

Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời