You are currently viewing VIẾT KHẨU HIỆU CHO CHÍNH MÌNH – SỐ 8 (54)

VIẾT KHẨU HIỆU CHO CHÍNH MÌNH – SỐ 8 (54)

@ – 08 – HÃY LUYỆN TẬP THƯỜNG XUYÊN BẠN SẼ THẤY SỰ TIẾN BỘ SAU MỖI NGÀY TRÔI QUA

Hôm nay, 09/3/2024, ngày cuối cùng của tháng Giêng năm Giáp Thìn, vậy là năm mới đã trôi qua một tháng rồi, hết Tết nhưng vẫn còn xuân cơ mà, Tết thì ba ngày mà Xuân thì ba tháng lận đó. Tha hồ mà tung tăng nhỉ !

Đầu năm mới, mọi sự khởi động vẫn còn rất chậm chạp, sắp hết Quý I rồi đấy….tất cả các thói quen nho nhỏ bắt đầu vận hành thông suốt lại sau một thời gian duy tu bảo dưỡng, hy vọng mọi việc sẽ vận hành đúng theo quỹ đạo đã có.

Phố đã lên đèn rồi, lên xe thôi. Mỗi lần đi về nơi ấy, tâm trạng và cảm xúc thăng hoa luôn khác nhau, được ngồi giữa đất trời quê hương, lắng nghe tiếng vọng xa gần từ những thước phim của dòng chảy cuộc đời được quay chậm lại, cảm xúc dâng trào khi nghĩ đến tự truyện về một kiếp nhân sinh và biết bao nhiêu hoài niệm cứ bỗng nhiên chen lấn ùa về….

Kể ra cũng lạ, thế giới sinh vật ở thiên nhiên cũng giống như con người vậy, hoa lá cây cỏ chim chóc, muôn thú… cũng đều có những tín hiệu tình cảm riêng của nó. Nhìn bầy chim cu gáy tìm bạn ghép đôi trong quần thể của khu vực AVI bao quanh cây khế trong vườn thật là thú vị, trống mái có đủ nhưng một khi đã không chịu thì dứt khoát không bao giờ ghép đôi với nhau. Cứ đuổi nhau vòng quanh suốt mấy tháng nay mà vẫn không có kết quả gì cả….Hôm trước Tết mình lại bổ sung thêm hai bạn nữa, qua Tết phát hiện thấy có hai đứa trong chuồng ríu rít bên nhau, rồi nó gắp rơm chuyền qua cho nhau để đan tổ… hôm nay về thấy có 2 quả trứng đã ổn định và thay phiên nhau cùng ấp…. vui thật, mọi việc sinh sôi nảy nở đều vui…

Những chậu hoa Điệp Lào vẫn chăm chỉ trổ bông quanh năm, Mokara thì vẫn duy trì nở hoa hàng tháng, đều như vắt chanh. Hồng, Lan rừng, bông giấy thì đang vào mùa nên hoa cũng tương đối sung túc, chơi thoải mái đến hết tháng 6 cũng còn… đó là lâu nay lão nông tri điền không có thời gian chăm sóc đó, để tự nhiên mà ….

Khẩu hiệu (54) của Album viết cho chính mình là: “Hãy luyện tập thường xuyên bạn sẽ thấy sự tiến bộ sau mỗi ngày trôi qua”

Chúc tất cả muôn nhà bước sang Tháng 2 – Giáp Thìn với những niềm vui mới, tràn đầy hạnh phúc và bình an !

(Nguyễn Mạnh Cường – Hành Trình Mới – 09/3/2024)

Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời