You are currently viewing HÀNH TRÌNH MỚI – Đầu vào – Đầu ra !

HÀNH TRÌNH MỚI – Đầu vào – Đầu ra !

ĐẦU VÀO – ĐẦU RA !

Sản phẩm đầu ra tốt hay xấu cũng đều được quyết định bởi chất lượng của các yếu tố đầu vào. Cuộc sống cũng vậy thôi, đầu vào của bạn tốt, phong phú và chuyên nghiệp tất nhiên là bạn có đủ năng lượng và nguyên vật liệu để có thể tạo ra những sản phẩm đầu ra tốt nhất, theo ý muốn của người nhào nặn và chế tác ra chúng.
Thế giới là một sàn diễn, công việc sáng tạo giống như một nhà hát vậy, sân khấu ở đây chính là: không gian những nơi đã từng đến, góc học tập, thư viện làm việc của riêng bạn, cũng có thể trên bất cứ một cái bàn nào hàng ngày mà bạn đã ngồi ở đó. Đời đã sắm cho ta vai tội gì ta không diễn nhỉ và hãy cứ diễn đi cho đến khi bạn đạt vai. Hãy khởi động, mạnh dạn và chuẩn bị đầy đủ những năng lượng dự trữ nhất định để mình có thể tự tin hơn mà bước ra để đối diện với tất cả mọi vấn đề của cuộc sống quanh ta. Nâng cao năng lực bản thân là bước đầu tiên trên một hành trình bất tận để tìm kiếm những thành tựu cho riêng mình, những bước chập chững đó là điểm khởi đầu cho bất cứ ai muốn giành lấy thành công, đó là điều kiện tiên quyết để khiến bản thân mỗi chúng ta có thể vượt lên trên những điều kiện khác. Một người có thể gọi là tài năng và bản lĩnh thực sự là người dám đối đầu với mọi thử thách, chỉ cần bạn hiểu và biết sử dụng sức mạnh của mình thì bạn hoàn toàn có thể tạo nên những kỳ tích. Những người có ý chí, vững niềm tin, khi đối mặt với khó khăn, họ sẽ có quyết tâm lớn gấp nhiều lần người bình thường cùng với đầu óc thông minh tỉnh táo, có khát vọng mãnh liệt để vượt lên nghịch cảnh, nhờ thế mà họ sẽ giành được thắng lợi ở vạch đích cuối cùng luôn hướng đến. Nếu bạn muốn trong cuộc đời hữu hạn của mình có thể tạo nên những thành tựu rực rỡ thì phải biết và hiểu nhiều hơn những quy tắc trong cuộc sống: (1) Học cách gánh vác những trách nhiệm không thể từ chối; (2) Rèn luyện cho mình những tố chất của một cá nhân xuất sắc; (3) Hiểu được giá trị và tầm quan trọng của một gia đình cũng như tập thể; (4) Đừng bao giờ nói câu “Tôi không thể” khi đứng trước những trở ngại và khó khăn… Trong hoàn cảnh mọi thứ dường như khó xoay chuyển cũng không có nghĩa là không có chút hy vọng nào, đích đến cũng chỉ cách chúng ta bằng một sự nỗ lực kiên trì, bạn phải luôn tỉnh táo để nắm bắt, cho dù là cơ hội nhỏ nhất, hãy biết tập trung cao độ dồn toàn lực để biến điều không thể thành có thể, biến nguy cơ thành cơ hội, biết gánh vác những công việc và trách nhiệm mà bạn đang mang trên vai mình, luôn nhắc nhở bản thân rằng: chỉ có thể tiến lên phía trước để giành lấy chiến thắng chứ không được lùi bước, không được bỏ cuộc.
Mỗi ngày, chúng ta đều không thể biết được những ý tưởng của mình đến từ đâu, cũng chỉ đơn giản thôi, hãy tạo ra cho bản thân một năng lượng tích cực và động lực làm việc để rồi từ đó hãy bắt tay vào hành động trong công việc làm của mình, rồi ý tưởng sẽ tự tìm đến. Trong suốt quá trình kiên trì, miệt mài làm việc một cách có kỷ luật và sáng tạo chúng ta sẽ tìm được câu trả lời “MÌNH LÀ AI” !!!

(Nguyễn Mạnh Cường – Hành Trình Mới – 2023)

  • Nguồn: Ảnh vẽ của Cháu Nội sáng tác: Nguyễn Hoàng Minh Thảo (10/10/2023)
Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời