You are currently viewing HÀNH TRÌNH MỚI – Mỗi ngày một câu chuyện !

HÀNH TRÌNH MỚI – Mỗi ngày một câu chuyện !

MỖI NGÀY MỘT CÂU CHUYỆN !

Trang Facebook “Thơ với đời” đã xuất hiện được hơn một năm rồi, đồng hành cùng với bạn ấy là các mạng xã hội khác như: Zalo, Weibo, Instagram… và trang blog của riêng cá nhân mình http://nguyenmanhcuong.net.vn, luôn hiện hữu thường trực với những năng lượng tích cực làm động lực cho nguồn cảm hứng về học tập và cho sáng tác mỗi ngày. Cuộc sống của mỗi chúng ta đều có những điểm chung giống nhau, vì cuộc đời của mỗi con người sẽ ngắn lại khi mỗi ngày trôi qua nhưng những tri thức có được từ học tập để sản sinh ra những ý tưởng, sản phẩm sáng tác, sự cho đi … sẽ lại càng nhiều hơn qua mỗi ngày mất đi, như thể là để nối thêm cho những phần ngắn lại của cuộc đời đang có. Cuộc sống luôn là sự đối nghịch như vậy đó, một sự sòng phẳng đến phũ phàng, có lúc tưởng chừng sao mà lại tàn nhẫn quá như vậy, nhưng đó lại là một ý niệm rất công bằng với mọi người sống trên thế gian này, bởi vì thượng đế không cho ai tất cả và cũng chẳng lấy đi của ai tất cả.
Lăng kính của “Góc Nhìn Tản Mạn” vẫn thường xuyên quan sát, lượm nhặt, thu nạp và học tập những tinh hoa tích cực trong cuộc sống xung quanh để ghi nhận, lưu lại phản ảnh tất cả qua những vần thơ, câu văn hàng ngày để “Viết Tặng Người”, một sản phẩm văn hoá đời thường dung dị trên cơ sở chắt lọc tinh tuý từ những tinh hoa cuộc sống quanh ta.


Với một kiếp nhân sinh “Viết Tặng Người” bằng những vần thơ lục bát được sáng tác và gieo lời rất mộc mạc đời thường về: Gia đình, Quê hương, Bạn bè, Tình yêu cuộc sống, Triết lý nhân sinh… đã được đúc kết trong đời sống nhân gian, song hành cùng với nét bút văn xuôi sẽ sớm được xuất bản trong thời gian sắp đến, đó cũng là thành quả cho sự cố gắng, miệt mài, chăm chỉ của mỗi ngày một câu chuyện, một bài viết được chắt lọc trong những năm vừa qua. Một hành trình mới không dừng qua nét bút !

LỜI MỞ ĐẦU TUYỂN TẬP THƠ “VIẾT TẶNG NGƯỜI”

Thế giới rộng lớn bao la
Đã ngầm ấn định gần xa kiếp người
Hai việc: sinh – tử trên đời
Là quan trọng nhất với người thế gian

Việc sinh ta đến đã làm
Chỉ còn một việc nhân gian đợi chờ
Không cần gấp gáp ước mơ
Đúng duyên hội tụ đủ giờ sẽ tan

Sinh ra bất luận giàu sang
Nghèo thì cũng vậy hãy làm tròn vai
Một đời cũng chẳng quá dài
Cuối cùng vĩnh biệt một mai xa rời

Khi còn cơ hội trong đời
Hãy cư xử tốt giữa người với nhau
Đừng gây những chuyện đớn đau
Xảy ra đáng tiếc cho nhau sau này

Đừng nhiều suy nghĩ quá tay
Đừng nhìn quá thái hàng ngày với ai
Đừng cầu quá lố mộng dài
Hãy quan tâm đến một hai người gần

Thường xuyên tu dưỡng bản thân
Học nhiều điều tốt ở gần quanh ta
An nhiên, buông bỏ, cho qua
Sống vui, sống khỏe mới là thông minh

Cảm ơn muôn kiếp nhân sinh
Đã quan tâm đến thơ mình viết ra
Nét bút dâng trọn tinh hoa
Triết lý cuộc sống thiết tha tặng người

(Nguyễn Mạnh Cường – Viết Tặng Người – 2022)

Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời