You are currently viewing GÓC NHÌN TẢN MẠN – Vết sẹo thời gian !

GÓC NHÌN TẢN MẠN – Vết sẹo thời gian !

GÓC NHÌN TẢN MẠN
(N*08)

VẾT SẸO THỜI GIAN

Chỉ cần nhìn thấy cái giá múc canh thôi thì cũng đã nói lên điều đó, vết sẹo thời gian đã hằn sâu trên cái cán nhựa của chính nó, vậy mà nó đã gắn bó và luôn hiện hữu trên ống đũa nhà mình gần 30 năm rồi đấy. Gần ba mươi năm đồng hành để hỗ trợ cùng mình từ những buổi sáng rất sớm qua những lần chiên cơm, nấu nhanh một nồi canh… Kể cũng lạ, cả nhà khi cần đến cái giá thì việc đầu tiên là đi tìm nó, đến khi nào không thấy trong tầm mắt thì mới lựa chọn lấy cái giá khác. Nó còn sót lại từ cái thời cổ la hy nào đó không rõ, nhưng phải nói là rất tốt, cân đối, nhẹ nhàng, tiện dụng… trong mọi thao tác trên bếp và trên bàn ăn, vắng nó thì cả nhà lại đi tìm ….bởi vì nó là sự lựa chọn đầu tiên mỗi khi cần. Ngày xưa học ở Hà Nội thì nó vẫn vui vẻ phục vụ gọn gàng cho những hộp cơm gói ghém mang theo ăn trên tàu, hôm nay bước lên giảng đường ở Sài Gòn cũng vậy, vừa ăn vội bát cơm để đi, chợt nhìn thấy nó nằm trên rổ rau sống mà thấy vui vui, bùi ngùi…. Vật vô tri vô giác mà mình cũng lẩn thẩn như vậy, chắc cũng già cỗi và hoài cổ lắm rồi….
Những thứ đã đi qua trong cuộc đời này đều là có nhiệm vụ với nhau cả, cơ bản là chúng ta có nhìn nhận và quan tâm hay không thôi. Đến một lúc nào đó trong mỗi chúng ta cũng sẽ đều có sự chọn lựa cho riêng mình: một lối đi, một dòng suy nghĩ và một cách đối diện với cuộc sống.
Hãy biết tận hưởng cuộc sống này và lựa chọn cho chúng ta đến với cuộc sống bằng những suy nghĩ, việc làm một cách tích cực nhất. Không gì là không thể, bởi cuộc sống này ngoài sinh tử ra thì tất cả mọi việc khác không có gì là quá quan trọng để cho ta phải đánh đổi những: con đường, niềm vui, nụ cười và hạnh phúc của ta.

Cuộc đời: ngoài sinh, tử ra
Tất cả mọi việc cũng là thường thôi
Chuyện lớn, chuyện nhỏ ở đời
Giữ vững tâm thế trên môi nụ cười…

(NMC-Hành Trình Mới-16/4/2023)

Chia sẻ mạng xã hội

Trả lời